Pages

Thứ Năm, 26 tháng 9, 2019

Chế độ ăn thuần Việt giúp tăng cơ, giảm mỡ của 9X Sài Gòn

Chế độ ăn thuần Việt giúp tăng cơ, giảm mỡ của 9X Sài Gòn

Thấy tốn kém trong việc chọn mua nguyên liệu nhập khẩu, Giang Hà học cách sử dụng thực phẩm theo mùa, có sẵn tại địa phương.

Thứ năm, 20/6/2019, 00:05 (GMT+7)

Giang Hà, 29 tuổi, hiện kinh doanh tự do tại Sài Gòn từng tự tin nhận mình là "người ăn cả thế giới mà không lo mập". Thời sinh viên, cô nàng có thể ăn 5 suất cơm một lần mà không mảy may lo nghĩ chuyện lên cân.

Cô nàng 9X từng là chuyên viên thiết kế đồ hoạ nhưng quyết định nghỉ việc để theo đuổi đam mê kinh doanh.

Cô nàng 9X từng là chuyên viên thiết kế đồ hoạ nhưng quyết định nghỉ việc để theo đuổi đam mê kinh doanh.

Đến nay, dù cơ thể không phải tuýp quá khổ nhưng Giang Hà cũng thú nhận có vòng hai không mấy gọn gàng: "Sau Tết 2019, mình khá bận rộn với lịch công tác nên không tự nấu ăn, tập luyện được như trước. Lại ngủ muộn, ăn uống thất thường, không đúng bữa và chủ yếu ăn hàng quán bên ngoài. Lúc này cân nặng vẫn bình thường nhưng bụng, đùi, bắp tay đều bự lên, lỏng lẻo không săn chắc chút nào. Chưa kể mình cũng hay bị cảm lạnh, đi bộ một chút đã thở hổn hển, ngủ không sâu giấc, đau lưng, tóc rụng nhiều, da dễ nổi mụn...". Giang Hà quan niệm 'ăn tốt, sống tốt' và từng tìm hiểu nhiều về thực dưỡng, Eat Clean nên quyết tâm sắp xếp lại lịch làm việc, dành thời gian cải thiện bản thân.

Nguyên tắc chính của Eat Clean là ưu tiên thực phẩm nguyên cám, hạn chế tối đa đồ chế biến sẵn, thực phẩm đóng hộp.

Nguyên tắc chính của Eat Clean là ưu tiên thực phẩm nguyên cám như gạo lứt, yến mạch... hạn chế tối đa đồ chế biến sẵn, thực phẩm đóng hộp.

Ngày mới của Giang Hà thường bắt đầu bằng một ly nước hạt chia hoặc nước ép trái cây, rau củ. Các bữa trong ngày đều có rau xanh. Cô thường thay thế cơm bằng gạo lứt, khoai lang hoặc bánh mỳ đen có hàm lượng chất xơ cao, tốt cho sức khỏe và quá trình giảm mỡ. Nguồn protein đến từ trứng, thịt gà... cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động cũng như phát triển cơ bắp.

Các bữa ăn trong ngày của Giang Hà luôn có rau xanh.

Các bữa ăn trong ngày của Giang Hà thường có các loại rau củ phổ biến tại Việt Nam như: bí đỏ, khoai lang, dưa leo, bí ngòi...

Dù đã chuẩn bị kỹ về cả kiến thức lẫn tinh thần cho công cuộc ăn uống cải thiện sức khỏe nhưng cô nàng cũng không tránh được những bỡ ngỡ ban đầu: "Khi áp dụng Eat Clean, cách chế biến không phải điều quá khó với mình mà cái khó là ở chỗ mua gì cho vừa túi tiền để sát nhất với công thức đã tham khảo. Phần lớn đều là nguyên liệu nhập khẩu, nếu làm đúng hướng dẫn thì tốn một khoản không nhỏ. Thời gian đầu mình thấy hơi tốn kém nhưng dần dần cũng biết cách thay thế, mùa nào thức nấy cho phù hợp với nguồn nguyên liệu của địa phương. Thường mình sẽ đi mua đồ trước sau đó sẽ dựa vào đó để lên thực đơn".

Bên cạnh đó, Giang Hà cũng cho biết để các món ăn được phong phú thường phải đầu tư khá nhiều dụng cụ nấu nướng như lò nướng, nồi chiên không dầu, máy xay, máy ép... nên cũng tiêu tốn một khoản không nhỏ.

Sau thời gian gặp khó khăn về khâu mua nguyên liệu, cô nàng 9X đã học được cách thay thế bằng các thực phẩm địa phương theo mùa.

Sau thời gian gặp khó khăn về khâu mua nguyên liệu, cô nàng 9X đã học được cách thay thế bằng các thực phẩm địa phương theo mùa.

[Caption]sadasdasdasd

Eat Clean khuyến khích ăn đầy đủ các nhóm chất nhưng hạn chế cách chế biến nhiều dầu mỡ, đường ngọt.

Song song với chế độ ăn, Giang Hà cũng đến phòng gym tập luyện theo hướng dẫn của PT. Cô nàng chủ yếu tập cardio với tạ nặng 5 - 6 buổi mỗi tuần nhằm cải thiện sức bền cho cơ thể và đốt mỡ, nâng cơ. "Hồi đầu, cứ ăn rồi tập xong mình lại đi cân để coi xem có giảm ký nào không mà suốt một tháng chẳng xi nhê gì nên nản lắm nhưng sau 2 tháng đo chỉ số cơ thể thì mới thấy trọng lượng không thay đổi nhưng tỷ lệ mỡ đã giảm".

Sau 3 tháng kiên trì tự nấu nướng, tập luyện, cơ thể Giang Hà có nhiều chuyển biến tích cực. Chỉ số mỡ giảm từ 25 % xuống còn 21%, bụng trên giảm từ 68cm - 62cm, bụng dưới giảm từ 79cm - 73 cm, vòng mông cũng tăng thêm 4 cm. "Mình cũng để ý thấy da hồng hào, sáng mịn hơn. Trước đây mỗi khi đến ngày đèn đỏ mình đều bị nổi mụn, sưng to, đau nhức nhưng giờ đỡ hơn hẳn. Tóc cũng mọc nhanh hơn và có phần chắc khỏe, ít rụng hơn trước đây", cô nàng khẳng định.

Sau 3 tháng kiên trì, Giang Hà nhận thấy rõ sự cải thiện về vóc dáng lẫn sức khỏe.

Sau 3 tháng kiên trì, Giang Hà nhận thấy rõ sự cải thiện về vóc dáng lẫn sức khỏe.

Trong tương lai, Giang Hà vẫn cố gắng duy trì thói quen ăn uống, tập luyện khoa học nhằm bảo vệ sức khỏe và 'đẹp từ trong ra ngoài'.

Thảo Nhi

Shop Chuyên Bán Đồ Phong Thủy - Điện Thoại Cổ - Kính Mắt - Giao Hàng Toàn Quốc

 
------------------- ---------------------------